สธ เร่งใช้นวัตกรรม แก้ปัญหาความแออัดโรงพยาบาลใหญ่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส

ข่าวนวัตกรรมสุขภาพ

นอกจากนั้น ยังมีผู้ใช้แรงงานอีกจำนวนมากในสถานประกอบกิจการยังเข้าไม่ถึงบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค สปสช.จะประสานเชิญชวนผู้ประกอบการหรือนายจ้างที่มีห้องพยาบาลในสถานประกอบกิจการ พร้อมพยาบาล และหรือแพทย์ให้บริการ เข้ามาร่วมเป็นหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อให้บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคแก่ผู้ใช้แรงงานโดยรับค่าใช้จ่ายจาก สปสช. ตราบใดที่มนุษย์ยังไม่หยุดคิดค้น และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นวัตกรรมก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากเราจะมีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว เรายังจะได้ประโยชน์จากการเกิดใหม่ของนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่มีต่อชีวิตประจำวัน หลายนวัตกรรมสามารถช่วยแก้ปัญหาในชีวิตได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อนำมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ อย่างเหมาะสม ก็สามารถเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน. “ไอเดียความคิดสร้างสรรค์เพื่อช่วยแก้ปัญหาสุขภาวะ ถ้าทำได้จริงและถูกนำไปใช้ได้จริง จะมีผู้คนได้รับประโยชน์อีกมากมาย” เป็นมุมมองของ ดร.ณัฐพันธุ์ ศุภกา รักษาการผู้อำนวยการสำนักวิชาการและนวัตกรรม สสส. “นอกจากนี้      ยังมีการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญของโลกและถูกจัดตั้งในระดับนานาชาติ ซึ่งไทยปฎิเสธไม่ได้ และความยั่งยืนนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขของการค้าการลงทุนโลก หากผู้ประกอบการไทยไม่ทำด้วยมาตรการทางภาษี จะทำให้เสียเปรียบด้านการแข่งขันในเวทีโลก  เป็นอีกข้อที่เราต้องตระหนัก”ผอ.สอวช.กล่าว. “แค่จินตนาการว่า หากความพยายามจัดหาอาวุธเหล่านี้ทำได้สำเร็จ มันก็น่าขนลุกแล้ว กระทรวงยุติธรรมจะจัดการกับผู้ลักลอบวัตถุเหล่านี้ ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงทั้งของสหรัฐฯ และความมั่นคงระดับนานาประเทศ” แมทธิว จี โอลเดน ผู้ช่วยอัยการสูงสุด กล่าวในแถลงการณ์ เมื่อ 21 ก.พ.

ข่าวนวัตกรรมสุขภาพ
ข่าวนวัตกรรมสุขภาพ

คนไทยทุกคนได้มีพยาบาลออนไลน์ส่วนตัว สามารถปรึกษาได้ตลอด 24 ชม. โดยพยาบาลวิชาชีพอยู่ที่บ้านได้อย่างเท่าเทียมไร้ข้อจำกัด ตลอด 24 ชม.

ข่าวนวัตกรรมสุขภาพ
ข่าวนวัตกรรมสุขภาพ

จึงขอเชิญชวนให้ทุกองค์กร ร่วมกันก้าวสู่การเป็นองค์กรสุขภาพดี Healthy Organization จากนี้ไปคนวัยทำงานในองค์กรต่างๆ จะแข็งแรงไปด้วยกัน ทั้งนี้ติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจเครือข่ายคนไทยไร้พุง หรืออีเมล์ [email protected]. เชิญชวน เยาวชนคนรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการ Startup และภาคีเครือข่าย สสส. รางวัลผู้นำองค์กรดี นายวิลาส เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง, นายนพพร คุณยศยิ่ง Chief  Operating Officer บ.แมชเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นายปฏิการ มหัทธนารักษ์ Chief  Executive Officer บริษัท รีไซเคิลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด.